Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH VISARUTE ANGKATAVANICH VỚI NHỮNG “VŨ CÔNG CÁ CHỌI”



    Sử dụng ống kính siêu tốc, chọn máy có độ nhạy tương phản màu sắc cao cấp, khiến cho hiệu ứng ánh sáng đủ độ phơi nét. Như vậy, nghệ sĩ nhiếp ảnh gia Visarute Angkatavanich người Thái đã ghi được những hình ảnh cá chọi dường như bay lượn giữa không trung, mà thực chất đó chỉ là những khúc xạ ánh sáng. Hình ảnh những chú cá cảnh được nuôi trong bể kính đang uốn mình, khoe vây như những vũ công điêu luyện, nhảy múa trong bể kính như hòa nhập luồng không khí trong lành êm ái. Chất thực, duyên dáng với vẻ đẹp tự nhiên làm cho nhận thức thẩm mỹ của người xem được nâng cao; làm cho ai cũng ngắm nhìn không chán mắt, ai cũng phải đắm say, ai cũng muốn gửi gắm một tình yêu thiên nhiên đã tạo ra một loài sinh vật cảnh vừa mạnh mẽ về tính cách, vừa quyến dũ lạ thường bởi điệu bộ mềm dẻo, chứa đựng yếu tố thần tiên giữa ảo và thực.
     Using super high-speed lenses, select the camera with color contrast sensitivity, which makes the light effect have enough light exposure. Thus, the Thailand photographer VisaruteAngkatavanich has captured images of fish that seem to fly in the air, which in fact is just light refraction. Pictures of the fishes behind the glass of fish tank bending themselves, showing off as skilled dancers, dancing in the glass tank as the integration of fresh air smoothly. Truly, charming with natural beauty makes the viewer's aesthetic sense is enhanced; For anyone who is not tired of eyes, everyone must be passionate, everyone wants to send a love of nature that has created a species of ornamental animals that have strong personalities and strange charm by the soft manner containing both fantasy and reality elements.(Prof. TRUONG SY HUNG)
     Một bài viết trên mạng cho biết, tác giả ảnh “vốn xuất thân từ dân kinh doanh. Sau 20 năm làm việc trong lĩnh vực này, ông bắt đầu chụp ảnh cá chọi xiêm - những sinh vật để lại nhiều kỷ niệm trong ông thời thơ ấu.”
   Nguyên mẫu những “vũ công dưới nước” trong tác phẩm nghệ thuật của Visarute Angkatavanich cũng gợi cho người thưởng thức cái đẹp biết rõ hơn công sức, trí tuệ của biết bao nhà khoa học đã dày công lai tạo loài cá cảnh độc đáo. TMT xin tái xuất một số ảnh. 





                                          Phiên bản ảnh theo Bored Panda







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét